Tinh Dầu Quế: Công Dụng Và Cách Sử Dụng

Tinh dầu quế được sử dụng cho mục đích y học trong hàng ngàn năm nay. Quế có mùi cay nồng, ngọt ngào được đánh giá cao vì hương thơm tươi mát và có giá trị cao trong các lợi ích sức khoẻ và làm đẹp. Trong tinh dầu quế có các hoạt chất kháng khuẩn, chống nấm, và các đặc tính chống oxy hoá. Ngoài ra, mùi hương của tinh dầu quế giúp thư giãn và giúp ngủ ngon hơn.

Trong bài viết này, Hương Liệu Việt Đức sẽ cùng bạn khám phá các đặc tính, công dụng, cách sử dụng và các lưu ý khi sử dụng tinh dầu quế.

Tinh dầu quế là gì ?

Tinh dầu quế là những tinh chất quý giá được chiết xuất từ cây quế. Các bộ phận của cây quế như vỏ, lá, hoa, gỗ, rễ đều có chứa tinh dầu. Trong đó, vỏ cây quế có hàm lượng tinh dầu cao nhất, có khi đạt đến 4 -5 %. Tinh dầu quế có màu vàng, chứa các thành phần chính như cinnamaldehyde, eugenol, and linalool, đều có công dụng tốt cho sức khoẻ và tinh thần. 

tinhdauquelagi

Công dụng của tinh dầu quế 

Nâng cao tâm trạng

Đặc tính của tinh dầu quế khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến cho các liệu pháp trị liệu bằng hương thơm tại nhà.

Trong liệu pháp mùi hương, tinh dầu được khuếch tán hoặc phun vào không khí để chúng có thể được hít vào hoặc hấp thụ vào da. Liệu pháp mùi hương có nhiều lợi ích, bao gồm giảm trầm cảm, lo lắng và ngủ ngon hơn.

Việc sử dụng dầu quế trong liệu pháp mùi hương chưa được nghiên cứu rộng rãi, nhưng nhiều người thích mùi hương quế và thấy nó thư giãn.

tinhdauquexongphong

Đặc tính kháng khuẩn

Các nghiên cứu cho thấy rằng tinh dầu quế có các đặc tính kỳ diệu, bao gồm:

  • Chống lại các vi khuẩn khó điều trị: Một nghiên cứu sử dụng nuôi cấy vi khuẩn và thử nghiệm trong phòng thí nghiệm đã phát hiện ra rằng các hợp chất trong dầu quế có tác dụng kháng khuẩn chống lại Pseudomonas aeruginosa, một loại vi khuẩn kháng thuốc, có khả năng đe dọa tính mạng, ảnh hưởng đến thực vật, con người và các động vật khác.

  • Hỗ trợ sức khỏe răng miệng: Đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm của quế đã được chứng minh là có hiệu quả chống lại Streptococcus mutans và trên màng sinh học Candida ssp, hai tác nhân gây nhiễm trùng miệng và sâu răng. Vì vậy, quế được sử dụng trong kem đánh răng để chữa trị sâu răng và hơi thở hôi. 

  • Khử trùng: Đặc tính kháng khuẩn của dầu vỏ quế làm cho nó trở thành một chất phụ gia thay thế an toàn, hiệu quả và không chứa hóa chất. Tinh dầu quế có thể được sử dụng để bảo quản và tăng thời hạn sử dụng sản phẩm. Một nghiên cứu cho thấy dầu quế có thể được sử dụng hiệu quả làm chất bảo quản trong mỹ phẩm, đồ vệ sinh cá nhân và chất khử trùng trong bệnh viện. Ngoài ra, tinh dầu quế được dùng nhiều trong các thiết bị xông phòng, giúp khử mùi hôi tanh, thanh lọc không khí.

tinhdauquexongphong

Hương liệu trong thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm

Tinh dầu quế có thể được dùng như một loại hương liệu cũng như là chất bảo quản tự nhiên, được ứng dụng rộng rãi trong thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm. 

  • Trong thực phẩm, tinh dầu quế thường được sử dụng trong các loại kẹo cứng, kẹo cao su không đường, trà và trong các món nướng được chế biến sẵn trên thị trường. 

  • Trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, tinh dầu quế được dùng trong kem đánh răng, nước súc miệng và xà phòng.

  • Trong mỹ phẩm, tinh dầu quế được thêm vào các loại dầu massage cơ thể, sữa tắm và kem dưỡng ẩm. Ngoài ra, nó còn được sử dụng để làm nước thơm xịt phòng, nến, vòng hoa, …

tinhdauquemassagecothe

Cách sử dụng tinh dầu quế

Tinh dầu quế có nhiều lợi ích sức khỏe, vì vậy ngày càng có nhiều người muốn dùng nó mỗi ngày nhưng lại chưa biết cách sử dụng tinh dầu quế đúng cách.

Theo bài báo sức khoẻ Healthline, chúng ta chỉ sử dụng tinh dầu quế ở nồng độ thấp khi tiếp xúc trực tiếp trên da. Vì vậy, cách sử dụng tinh dầu quế được khuyến cáo là cho 1 giọt tinh dầu quế pha vào 30 đến 40ml dầu nền như dầu olive, dầu dừa,... rồi sử dụng trên bề mặt da.

Tuỳ theo các ứng dụng cụ thể mà tinh dầu quế sẽ được sử dụng theo các cách khác nhau để đạt hiệu quả mong muốn, ví dụ:

Thêm tinh dầu quế vào bình xịt tạo hương, khử mùi cho phòng

Để tạo mùi hương quế cho căn phòng của bạn, hãy thêm một giọt tinh dầu quế vào túi vải hay hoa khô. Hay bạn có thể thêm 2 giọt tinh dầu vào nước trong máy khuếch tán hơi nước. Một vài thương hiệu bình xịt tạo hương, khử mùi cho phòng cũng sử dụng mùi hương quế. 

Thêm tinh dầu quế vào dầu bôi cơ thể và kem dưỡng ẩm

Tinh dầu quế có thể được trộn vào dầu nền và sử dụng để massage. Trộn một giọt tinh dầu quế với 2 - 3 cốc dầu nền như dầu hạnh nhân, dầu olive, dầu dừa,..., và sử dụng để massage hay dưỡng ẩm da.

tinhdauquexongmui

Các lưu ý khi sử dụng tinh dầu quế

  • Nếu bạn có các bệnh về gan hay tiểu đường, nên hỏi ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng tinh dầu quế. Vì một số thành phần trong tinh dầu quế có thể ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh của bạn.

  • Tinh dầu quế có hoạt tính rất mạnh, nếu sử dụng nhiều có thể xảy ra các phản ứng phụ như ngứa hay bỏng da. 

  • Nhất định  không được sử dụng tinh dầu quế trực tiếp. Hãy pha loãng tinh dầu quế với dầu nền. 

  • Khi bạn muốn tắm với một chút mùi hương quế thư giãn. Đừng đổ trực tiếp tinh dầu quế vào nước bồn tắm. Vì tinh dầu quế không hoà tan trong nước, nó sẽ tạo thành các giọt dầu trong nước và có thể làm bỏng hay dị ứng da của bạn. Bạn có thể tham khảo cách dùng tinh dầu quế đúng cách ở trên, và áp dụng linh hoạt tuỳ theo mục đích của bạn.

  • Không tự ý pha chế tinh dầu quế vào các sản phẩm thực phẩm, dược phẩm hay mỹ phẩm và sử dụng, nếu bạn không phải là chuyên gia trong ngành. Các bạn có thể liên hệ tới các bạn kinh doanh kỹ thuật của Hương Liệu Việt Đức để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 

  • Có một số người bị dị ứng với quế. Vì vậy không sử dụng tinh dầu quế hay các sản phẩm chứa tinh dầu quế nếu bạn bị dị ứng. 

dactinhtinhdauque

Mua tinh dầu quế ở đâu uy tín?

Khi nói đến việc tìm nguồn cung ứng tinh dầu quế chính hãng, chất lượng tốt, công ty Hương Liệu Việt Đức nổi bật là một nhà phân phối đáng tin cậy và uy tín trên thị trường Việt Nam. Nổi tiếng với việc kiểm soát chất lượng ổn định và giá thành tốt, Việt Đức đảm bảo rằng tinh dầu quế do công ty cung cấp có thể đáp ứng đa dạng các yêu cầu của khách hàng. 

Tinh dầu quế do công ty Hương Liệu Việt Đức cung cấp có thể được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp như dầu massage cơ thể, sản phẩm xịt phòng, tinh dầu dùng trong liệu pháp hương thơm, kem dưỡng ẩm,...

Xin vui lòng liên hệ ngay với Công ty Hương Liệu Việt Đức để được cung cấp nguồn tài nguyên công thức, các giải pháp kịp thời giúp sản phẩm bạn vượt trội trên thị trường. Đừng ngần ngại đặt câu hỏi hoặc gửi yêu cầu của bạn về hương liệu và tinh dầu bằng cách liên hệ với chúng tôi. 

© Copyright 2022 vdff.com.vn.
Designed by Viễn Nam
Công Ty TNHH Hương Liệu Việt Đức
facebook messenger