Khám Phá Các Nốt Hương Nước Hoa: Nốt Đầu, Nốt Giữa, Nốt Cuối

Nốt Hương Là Gì?

Nốt hương được định nghĩa là các tầng hương/ lớp hương khác nhau trong một loại nước hoa. Bất cứ một chai nước hoa nào đều được chia thành 3 nốt hương nước hoa: nốt đầu, nốt giữa, nốt cuối. Và các nốt hương cũng là một trong những cách phân biệt hương nước hoa

Khi bạn xịt nước hoa lên cơ thể, bạn sẽ cảm nhận được đầu tiên là nốt đầu, kế đến là nốt giữa và cuối cùng là nốt cuối. Mỗi nốt hương sẽ có thời gian lưu hương và mùi hương riêng, tạo nên sự biến đổi thú vị cho người dùng.


Mỗi loại nước hoa đều được cấu tạo từ 3 nốt hương: nốt đầu, nốt giữa, nốt cuối

 

Nốt Đầu Là Gì?


Nốt đầu hương nước hoa

 

Định Nghĩa Nốt Đầu Hương Nước Hoa

Nốt đầu (tiếng Anh: Top Notes/ Head Notes) là lớp hương đầu tiên trong chai nước hoa. Sau khi xịt, bạn sẽ ngửi được mùi hương đầu tiên từ nốt đầu nhưng chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn. Nốt đầu thường chiếm từ 20 đến 40% tỷ lệ pha chế tùy vào công thức nước hoa.

Vai Trò Của Nốt Đầu Trong Hương Nước Hoa

Nốt đầu có vai trò tạo ấn tượng đầu tiên về mùi hương cho người dùng. Bên cạnh đó, nốt đầu còn giúp thu hút, khơi gợi sự tò mò khiến người xung quanh muốn biết nhiều hơn về bạn. 

Nốt đầu trong hương nước hoa là hương thơm đầu tiên được tỏa ra, chính vì thế nếu nốt đầu không đủ hấp dẫn, người dùng sẽ có thể bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm toàn bộ vẻ đẹp mùi hương trong chai nước hoa. Có thể nói, việc chọn mùi hương cho nốt đầu là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên được sự thành công của một chai nước hoa.

Thời Gian Lưu Hương Của Nốt Đầu Trong Hương Nước Hoa

Nốt đầu của nước hoa được tạo từ những phân tử nhỏ và dễ bay hơi. Chính vì vậy, thời gian lưu hương của nốt đầu thường không quá dài. Chúng thường lưu lại mùi hương trong khoảng từ 5 đến 15 phút.

Những Nhóm Hương Thường Dùng Cho Nốt Đầu 

Nhóm hương phổ biến được dùng cho nốt đầu thường là:

Nhóm hương cam chanh (Citrus): Bao gồm chanh, cam, cam bergamot,... Nhóm mùi này mang lại cho nước hoa hương thơm tươi mát, sảng khoái và được ưa chuộng trong loại nước hoa dùng cho mùa hè.

Nhóm hương hoa (Floral): Hương hoa lavender và hoa hồng có mùi hoa nhẹ nhàng tạo nên sự mềm mại, thanh lịch. 

Nhóm hương thảo mộc (Fougere): Như húng quế, hồi,...mang mùi cay nồng, được tìm thấy nhiều trong loại nước hoa cho nam giới.

Nhóm hương trái cây (Fruity): Táo, lê hoặc một số loại quả mọng sẽ mang lại sự ngọt ngào cho nước hoa.

Nốt Giữa Là Gì?


Nốt giữa hương nước hoa

 

Định Nghĩa Nốt Giữa Hương Nước Hoa

Nốt giữa (tiếng Anh: Middle Notes/ Heart Notes) còn được gọi là “trái tim” của nước hoa và xuất hiện sau khi lớp hương đầu bắt đầu phai nhạt. Tùy vào mỗi công thức, nốt giữa có thể chiếm từ 50 -75% tỷ lệ pha chế nước hoa.

Vai Trò Của Nốt Giữa Trong Hương Nước Hoa

Nốt giữa có vai trò giúp cho nước hoa được làm nổi bật lên đồng thời cho chúng ta biết được thông điệp mùi hương chính mà nhà điều chế nước hoa gửi gắm vào. Lớp hương này tạo nên sự hòa hợp mùi hương, uyển chuyển đi từ nốt đầu qua nốt giữa và đến nốt cuối. Và đây cũng là nốt hương góp phần kéo dài độ lưu hương và chiều sâu cho nước hoa.

Thời Gian Lưu Hương Của Nốt Giữa Trong Hương Nước Hoa

Sau khi nốt đầu dần bay hơi hết, nốt giữa sẽ bắt đầu lan tỏa mùi hương rõ ràng hơn. Thời gian lưu hương của nốt giữa thường kéo dài hơn so với nốt đầu, thường từ 20 đến 60 phút.

Những Nhóm Hương Thường Dùng Cho Nốt Giữa

Các nhóm hương thường dùng cho nốt giữa bao gồm: 

Nhóm hương hoa (Floral): Một số hương hoa kể đến như hoa hồng, hoa nhài, hoa ngọc lan tây,...

Nhóm hương trái cây (Fruity): Những hương trái cây như đào, mơ,... thường xuất hiện trong nốt giữa các dòng nước hoa mùa hè.

Nhóm hương phương Đông (Oriental): Hương phương Đông với một số loại như hạt nhục đậu khấu, quế tạo cảm giác cay nồng và ấm áp.

Hoặc để tăng thêm sự đa dạng cho nước hoa thu đông, các nhà điều chế nước hoa còn sử dụng một số mùi hương khác như cây xô thơm, hương thảo, xạ hương cho nốt giữa.

Nốt Cuối Là Gì?


Nốt cuối hương nước hoa

 

Định Nghĩa Nốt Cuối Hương Nước Hoa

Nốt cuối (tiếng anh: Base Notes) là lớp hương nền cho nước hoa. Đây là lớp hương lưu lại lâu nhất và tạo ấn tượng sâu sắc nhất cho người dùng. Nốt cuối thường chiếm từ 5 đến 15% phần còn lại của nước hoa.

Vai Trò Của Nốt Cuối Trong Hương Nước Hoa

Nốt cuối trong nước hoa có vai trò làm lớp hương ổn định và giữ lại mùi hương lâu dài sau khi các lớp hương đầu và giữa bay hơi hết. Nốt cuối thường bao gồm những hương mạnh và bền, nhờ đó mà tạo cho nước hoa có chiều sâu và bền mùi hơn. Bên cạnh đó, nốt cuối còn giúp tạo cảm giác ấm áp, sâu lắng và góp phần tạo nên dấu ấn sâu sắc.

Thời Gian Lưu Hương Của Nốt Cuối Trong Hương Nước Hoa

Nốt cuối trong hương nước hoa xuất hiện sau khi nốt giữa dần phai hương. Do thành phần trong lớp hương này thường là những phân tử nặng giúp lưu hương lâu nên thời gian lưu hương của nốt cuối có thể kéo dài hơn 6 giờ.

Những Nhóm Hương Thường Dùng Cho Nốt Cuối

Nhóm hương gỗ (Woody) thường được sử dụng làm nhóm hương cho nốt cuối với một số loại hương gỗ phổ biến như gỗ tuyết tùng, gỗ đàn hương, hoắc hương, trầm hương,... cho hương thơm bền lâu và lưu hương lâu. Bên cạnh đó mùi ngọt ngào như vani hoặc hổ phách cũng thường được sử dụng cho nốt cuối.

Cách Xác Định Các Nốt Hương Nước Hoa

Để xác định được các nốt hương nước hoa, bạn có thể dựa trên thời gian trôi qua sau khi xịt nước hoa. Nốt đầu là mùi mà bạn có thể ngửi ngay sau khi xịt. Nốt giữa xuất hiện ngay sau khi nốt đầu phai hương đi. Và nốt cuối là mùi hương mà lưu lại lâu nhất trên da của bạn.

Hoặc bạn cũng có thể dựa vào những nhóm hương mà xác định được đâu là nốt đầu, nốt giữanốt cuối. Vì mỗi nhóm hương đều được dùng cho nốt hương cố định trong chai nước hoa. Ví dụ như nhóm hương cam chanh thường cho nốt đầu hay nhóm hương gỗ phổ biến là nhóm hương cho nốt cuối.


Xác định nốt hương dựa trên thời gian sau khi xịt 

 

Mua Hương Liệu Làm Nước Hoa Tại Đâu?

Việc khám phá các nốt hương nước hoa là một trong những yếu tố quan trọng cho nhà sản xuất có thể hiểu rõ hơn khi kết hợp mùi hương cho các sản phẩm như nước hoa, body mist. Ngoài ra, các nhà sản xuất cũng có thể sử dụng những hương nước hoa sẵn có tại công ty Việt Đức để ứng dụng vào sản phẩm nhằm tăng thêm phần độc đáo.

Công ty Hương Liệu Việt Đức chuyên cung cấp hương liệu, hương nước hoa nhập khẩu, phù hợp mọi loại mặt hàng từ nước hoa, body mist, sữa tắm, dầu gội, … Chúng tôi luôn cung cấp hương liệu có nguồn gốc rõ ràng chất lượng với mức giá tốt nhất giúp các nhà sản xuất nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường. Hãy liên hệ ngay với công ty Việt Đức để được tư vấn và nhận mẫu thử!

Bài viết liên quan

© Copyright 2022 vdff.com.vn.
Designed by Viễn Nam
Công Ty TNHH Hương Liệu Việt Đức
facebook messenger