Cách Phân Biệt Hương Nước Hoa

Hương Nước Hoa: Các Nốt Hương Và Cách Phân Biệt 

Cách phân biệt hương nước hoa là kiến thức cần biết của người tiêu dùng khi lựa chọn một lọ nước hoa cho riêng mình. Nước hoa không chỉ giúp tăng hương thơm mà còn thể hiện được cá tính và phong cách thông qua hương nước hoa bạn chọn.

Trong bài viết này, Hương liệu Việt Đức sẽ cùng các bạn khám phá hương nước hoa: các nốt hương và cách phân biệt để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một mùi hương lý tưởng.

huongnuochoaluuhuonglau
Hương Nước Hoa

 

Nước Hoa Là Gì?

Nước hoa, hay còn gọi là dầu thơm (tiếng Anh: Perfume, tiếng Pháp: Parfum) là sự kết hợp tinh tế của tinh dầu thơm hoặc các hợp chất tạo mùi thơm, chất lưu hương và dung môi. Nước hoa được pha chế từ hỗn hợp các tinh dầu và hương liệu sẽ mang đến cho bạn hương thơm quyến rũ, tạo cảm giác dễ chịu và giúp giấu đi những mùi hương khó chịu.

Vào thời cổ đại, nước hoa được tạo ra từ chiết xuất tự nhiên của thực vật, hoa, gia vị và nhựa cây, nhưng với sự tiến bộ của công nghệ và việc khám phá ra các chất mới mà giờ đây các nhà sản xuất nước hoa có thể tạo ra những mùi hương phức tạp hơn và lưu hương nước hoa trên da lâu hơn.

Lịch Sử Và Nguồn Gốc Nước Hoa

Từ perfume trong nước hoa xuất phát từ tiếng Latin "per fumum" có nghĩa là "xuyên qua làn khói", đã trở thành một phần của lịch sử con người từ hàng ngàn năm trước. Nghệ thuật nước hoa bắt đầu từ Lưỡng Hà và Ai Cập cổ đại, nơi các loại dầu thơm được sử dụng cho các nghi lễ tôn giáo, thủ tục chôn cất và thậm chí là sử dụng hằng ngày. Nhà hóa học nữ tên là Tapputi, người được biết đến như là nghệ nhân nước hoa đầu tiên. Bà đã tạo nên chai nước hoa đầu tiên từ hoa oải hương, các loại dầu và hoa ở triều đại Babylon vùng Lưỡng Hà. 

Với lịch sử lâu đời và bí ẩn, nước hoa đã ghi dấu ấn trong văn hóa của nhiều quốc gia. Từ những truyền thuyết xa xưa đến những câu chuyện lịch sử, nước hoa luôn là biểu tượng của vẻ đẹp và nghệ thuật mùi hương, góp phần tô điểm cho cuộc sống con người.

cachphanbiethuongnuochoa
Nguồn Gốc Hương Nước Hoa

Các Cách Phân Biệt Hương Nước Hoa

Trên thế giới có vô số loại, đa dạng về mùi hương nước hoa. Vì thế việc hiểu rõ cách phân biệt hương nước hoa trở nên vô cùng cần thiết. Từ việc nhận diện các nhóm hương nước hoa, nốt hương nước hoa đến phân loại hương nước hoa, tất cả đều giúp bạn khám phá và lựa chọn được mùi hương phù hợp nhất.

Nhóm Hương Của Nước Hoa

Điều đầu tiên trong cách phân biệt hương nước hoa là bạn hiểu được các nhóm hương nước hoa. Theo hệ thống phân loại, nhóm hương nước hoa được chia làm 7 nhóm chính:

  • Nhóm hương cam chanh (Citrus)

  • Nhóm hương hoa cỏ (Floral)

  • Nhóm hương phương Đông (Oriental)

  • Nhóm hương gỗ (Woody)

  • Nhóm hương thuộc da (Leathery)

  • Nhóm hương Síp (Chypre)

  • Nhóm hương thảo mộc (Fougere)

Các Nhóm Hương Nước Hoa

Nốt Hương Nước Hoa (Notes)

Bất kỳ một chai nước hoa nào đều được xây dựng từ 3 nốt hương: nốt đầu, nốt giữa và nốt cuối. Mỗi một nốt hương nước hoa đều đặc trưng và riêng biệt, hòa quyện và cùng tạo nên hương thơm độc đáo cho một chai nước hoa.

  • Nốt đầu (Top Notes) là nốt mà bạn sẽ ngửi được sau khi xịt nước hoa. Nốt hương đầu bay hơi nhanh nhưng sẽ tạo nên ấn tượng đầu tiên về mùi hương. Thời gian lưu hương thường là 5 - 15 phút. Nhóm hương nước hoa ở nốt đầu thường là nhóm hương cam chanh, ví dụ như cam bergamot, chanh hoặc bưởi.

  • Nốt giữa (Middle Notes) xuất hiện sau khi hương đầu đã bay hơi và lưu hương kéo dài khoảng 20 phút đến một giờ. Chúng thường được gọi là 'trái tim' của nước hoa, nốt giữa này tạo thành một cầu nối hoàn hảo giữa các nốt hương của nước hoa. Nốt giữa thường dùng nhóm hương hoa cỏ hoặc những mùi tông cay như quế, hạt nhục đậu khấu.

  • Nốt cuối (Base Notes) là nốt hương nước hoa lưu lại lâu nhất và có thể kéo dài hơn 6 giờ. Nốt cuối trầm lắng và đậm đà, mang lại chiều sâu cho nước hoa. Những nhóm hương thường dùng cho nốt cuối là nhóm hương gỗ như gỗ đàn hương và gỗ tuyết tùng, ...

Thời Gian Lưu Hương Của Các Nốt Hương Nước Hoa

Phân Loại Nước Hoa

Trên mỗi chai nước hoa, bạn thường thấy những cái tên như Perfume, Eau De Perfume, Eau De Toilette hay Eau De Cologne. Nhờ những cái tên đó có thể giúp bạn phân loại nước hoa cũng như phân biệt được nồng độ tinh dầu có trong mỗi chai nước hoa.

5 Loại Nước Hoa Được Phân Biệt Bằng Nồng Độ Tinh Dầu
  • Perfume (Parfum) hay Extrait chứa tới 20 - 30% tinh dầu nước hoa , vì vậy đây cũng là loại đắt nhất. Loại này lưu hương thơm lâu nhất, từ 6 đến 8 giờ.

  • Eau De Perfume (EDP) chứa khoảng 15 - 20% tinh dầu nước hoa. Xếp thứ nhì trong việc lưu hương thơm, từ 4 - 5 giờ. 

  • Eau De Toilette (EDT) chứa khoảng 5 - 15% tinh dầu nước hoa. Thời gian lưu hương từ 2 - 3 giờ.

  • Eau De Cologne (EDC) mang lại một mùi hương nhẹ nhàng bởi nồng độ tinh dầu nước hoa chỉ từ 2 - 4%. Thời gian lưu hương chỉ khoảng 2 giờ. 

  • Eau Fraiche là dòng có tinh dầu nước hoa và độ lưu hương thấp nhất, chỉ chứa khoảng 1- 3% tinh dầu nước hoa.

Mua Hương Nước Hoa Từ Công Ty Hương Liệu Uy Tín Ở Đâu?

Bài viết trên cung cấp cho bạn cách phân biệt hương nước hoa và các kiến thức tổng quan về hương nước hoa. Dù bạn là người mới tập tành làm nước hoa hay là nhà sản xuất nước hoa có kinh nghiệm, thì việc lựa chọn một đối tác cung cấp hương chất lượng và uy tín là đều vô cùng quan trọng. 

Công ty Hương liệu Việt Đức chuyên cung cấp hương nước hoa được nhập khẩu từ nhà sản xuất hàng đầu thế giới đến từ Pháp, Tây Ban Nha, Đức,... Không chỉ có các mùi đang thịnh hành trên thị trường trong và ngoài nước mà còn có những bộ sưu tập mới độc đáo và đầy sáng tạo.

Đối với Hương Liệu Việt Đức, sự uy tín và chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Là nhà nhập khẩu và phân phối trực tiếp, chúng tôi cũng đưa ra những mức giá tốt nhất để gia tăng vị thế cạnh tranh của khách hàng trên thị trường. Hãy liên hệ ngay với Hương Liệu Việt Đức để được các bạn nhân viên tư vấn, hỗ trợ và nhận mẫu thử phù hợp nhé

© Copyright 2022 vdff.com.vn.
Designed by Viễn Nam
Công Ty TNHH Hương Liệu Việt Đức
facebook messenger