Nguyên Liệu Và Công Thức Sản Xuất Nước Lau Sàn An Toàn, Thơm Lâu

Công Thức Sản Xuất Nước Lau Sàn Trong Sản Xuất Thương Mại: An Toàn, Thơm Lâu, Hiệu Quả

Để sản xuất ra nước lau sàn an toàn, thơm lâu thì việc chọn nguyên liệu sản xuất nước lau sàn đóng vai trò quan trọng. Bên cạnh đó, công thức sản xuất nước lau sàn chuẩn xác cũng góp phần giúp tối ưu được hiệu quả làm sạch, an toàn đồng thời mang lại hương thơm dịu nhẹ, bền lâu.

Nước Lau Sàn Là Gì?

Nước lau sàn thuộc nhóm chất tẩy rửa, được sử dụng trong việc làm sạch sàn nhà. Nước lau sàn thường ở dạng chất lỏng, dễ hòa tan trong nước. Dựa vào hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, nước lau sàn có thể dùng trực tiếp hoặc được pha loãng.

 


Nước lau sàn giúp tẩy đi mọi vết bẩn, sàn nhà luôn được thơm tho

Công Dụng Của Nước Lau Sàn

Công dụng chính đầu tiên của nước lau sàn là khả năng làm sạch. Nước lau sàn giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu, mỡ của mọi loại chất liệu sàn như sàn gỗ, sàn đá hoa cương,...Nước lau sàn còn làm tăng độ sáng bóng và tăng tuổi thọ của sàn.

Công dụng chính thứ hai là khả năng kháng khuẩn của nước lau sàn. Trong sản xuất nước lau sàn, có thể bổ sung thêm những hợp chất kháng khuẩn. Những hợp chất này giúp tiêu diệt những vi khuẩn, virus, loại bỏ đi những mầm bệnh bám ở sàn nhà và bảo vệ được sức khỏe bản thân cũng như gia đình.

Công dụng chính thứ ba của nước lau sàn là khả năng tạo mùi thơm. Hương thơm từ nước lau sàn mang lại sự dễ chịu, thoải mái và giúp người sử dụng được thư giãn. Bên cạnh đó, một số mùi hương từ thảo mộc như quế, sả chanh có khả năng xua đuổi côn trùng, kiến,...

Nguyên Liệu Sản Xuất Nước Lau Sàn

Nguyên liệu sản xuất nước lau sàn rất đa dạng, tùy theo công thức và định hướng sản phẩm của nhà sản xuất mà điều chỉnh cho phù hợp. Dưới đây là một số nguyên liệu phổ biến được sử dụng để làm ra nước lau sàn an toàn, thơm lâu:

Dung môi

Dung môi thường dùng trong sản xuất nước lau sàn là nước. Đây là thành phần chính của nước lau sàn vì chiếm tới 80 đến 95% tổng khối lượng. Chức năng của dung môi là hòa tan bụi bẩn, cặn bẩn, nhờ đó mà dễ dàng loại bỏ chúng.

Chất Hoạt Động Bề Mặt

Chất hoạt động bề mặt (Surfactants) có cấu tạo gồm hai đầu: ưa nước và kị nước. Tác dụng của chất hoạt động bề mặt là làm giảm sức căng bề mặt giữa hai chất lỏng, hoặc giữa chất lỏng và chất rắn. Bên cạnh đó chất hoạt động bề mặt hoạt động như một chất tẩy rửa, chất nhũ hóa, chất làm ướt, chất tạo bọt và chất phân tán.

Đầu kị nước của chất hoạt động bề mặt gắn vào chất bẩn (như dầu mỡ) và bao quanh tạo thành cấu trúc micelle, trong khi đầu ưa nước gắn vào nước. Điều này giúp ngăn không cho chất bẩn lắng lại và dễ dàng loại bỏ đi vết bẩn.

Chất hoạt động bề mặt được chia làm bốn nhóm chính:

  • Chất hoạt động bề mặt tích điện dương (Cationic)

  • Chất hoạt động bề mặt tích điện âm (Anionic).

  • Chất hoạt động bề mặt không tích điện (Nonionic)

  • Chất hoạt động bề mặt lưỡng cực (Zwitterionic)

Trong sản xuất nước lau sàn, chất hoạt động bề mặt thường dùng là loại anionic nhằm tăng tác dụng tẩy rửa với bọt khí được sản sinh ra trong quá trình sử dụng. Chất hoạt động thường thấy trong nước lau sàn cũng như chất tẩy rửa là Sodium Lauryl Ether Sulfate (SLES).

 


Cách hoạt động của chất hoạt động bề mặt

 

Chất Tạo Bọt 

Chất tạo bọt (Foam Boosters) trong sản xuất nước lau sàn bản chất là chất hoạt động bề mặt, nhưng được dùng với tỉ lệ thấp hơn. Chất tạo bọt có vai trò tạo bọt cho sản phẩm, tăng diện tích tiếp xúc giữa nước lau sàn và chất bẩn, nâng cao hiệu quả của nước lau sàn. 

Trong sản xuất nước lau sàn, chất tạo bọt thường dùng là Cocamidopropyl betaine (CAPB). Đây là chất tạo bọt có nguồn gốc từ dừa, nó tương thích với chất hoạt động bề mặt tích điện âm khác.

Chất Điều Chỉnh pH

Chất điều chỉnh pH (pH Modifiers) là chất hóa học dùng để tăng hoặc giảm độ pH của nước lau sàn trong sản xuất. Nếu độ pH của sản phẩm quá cao, có thể sử dụng Acid Citric để hạ pH và thêm Natri Hydroxide (NaOH) nếu muốn tăng độ pH của nước lau sàn. 

Với sản phẩm nước lau sàn có độ pH trung tính, nó phù hợp dùng để vệ sinh hàng ngày và sàn không bị ố hay bẩn nhiều. Nước lau sàn có độ pH thấp, mang tính acid dành cho sàn có nhiều gỉ sét, cặn khoáng và không nên dùng cho sàn làm từ đá cẩm thạch, đá vôi. Còn sản phẩm nước lau sàn có độ pH cao mang tính kiềm phù hợp cho nhà bếp, phòng ăn, nơi cần làm sạch và tẩy đi các vết dầu mỡ. 

Chất Kháng Khuẩn

Ở một số sản phẩm nước lau sàn, người ta thường bổ sung thêm chất kháng khuẩn. Chất kháng khuẩn là hoạt chất giúp tiêu diệt vi sinh vật như vi khuẩn, virus. Phổ biến được dùng trong sản xuất nước lau sàn là chất kháng khuẩn Benzalkonium Chloride (BKC).

Chất Bảo Quản

Chất bảo quản (Preservatives) trong sản xuất nước lau sàn được thêm vào nhằm ổn định và tăng sự an toàn cho sản phẩm. Chất bảo quản còn giúp ngăn ngừa và làm chậm sự tăng trưởng của vi sinh vật. Nếu không có chất bảo quản, các thành phần trong sản phẩm nước lau sàn như chất hoạt động bề mặt sẽ dễ bị phân hủy và hoạt động không tốt.

Một số chất bảo quản thường dùng trong sản xuất nước lau sàn là Methylisothiazolinone (MIT) và methylchloroisothiazolinone (CMIT). Chúng được xem là bộ đôi chất bảo quản mạnh, giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và nấm

Chất Tạo Màu

Chất tạo màu (Colorant) được bổ sung vào nước lau sàn nhằm tạo màu cho sản phẩm, làm chúng hấp dẫn và bắt mắt hơn. 

Hương Liệu 

Hương liệu sản xuất nước lau sàn luôn nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà sản xuất. Hương trong nước lau sàn có công dụng tạo cảm giác sàn nhà sạch sẽ thông thoáng,  tạo mùi hương thoải mái dễ chịu cho không gian, nâng cao trải nghiệm sử dụng của người dùng. 

Để sản xuất nước lau sàn an toàn, thơm lâu, các nhà sản xuất nên sử dụng hương liệu chất lượng sẽ giúp sản phẩm có độ lưu hương cao, tỏa hương thơm ngát, an toàn và không gây khó chịu cho người dùng. Bên cạnh đó, mùi hương từ nước lau sàn cũng sẽ giúp cho khách hàng được thư giãn, giảm stress và sàn nhà luôn được thơm tho.

Trên thị trường hiện nay, có đa dạng các mùi hương dùng trong sản xuất nước lau sàn. Các nhà sản xuất có thể tham khảo Top Hương Sản Xuất Nước Lau Sàn Được Yêu Thích để chọn được mùi hương làm tăng sự thu hút khách hàng đối với sản phẩm nước lau sàn của mình.

Các Công Thức Sản Xuất Nước Lau Sàn Thương Mại

Trên thị trường hiện nay phổ biến 3 loại công thức sản xuất nước lau sàn thương mại:

Công Thức Kiềm

Nước lau sàn chứa chất kiềm mạnh như natri cacbonat có độ kiềm cao phù hợp trong việc xử lý những vết bẩn cứng đầu và nhiều dầu mỡ. Tuy nhiên cần lưu ý trong việc sử dụng công thức nước lau sàn này cho sàn nhà làm từ đá cẩm thạch hay một số loại sàn gỗ. 

Công Thức pH Trung Tính

Với độ pH bằng 7, nước lau sàn vẫn có giữ khả năng làm sạch ở mức ổn định mà không gây hại cho sàn nhà. Công thức pH trung tính này có độ an toàn cao do dịu nhẹ và thích hợp cho vệ sinh sàn nhà hàng ngày. 

Công Thức Bổ Sung Chất Kháng Khuẩn

Đây là công thức được sử dụng nhiều do có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, virus. Nước lau sàn sẽ được bổ sung một số thành phần có khả năng diệt khuẩn, giúp khử trùng cho sàn nhà. Không chỉ dành riêng cho nhà cửa, nước lau sàn với công thức bổ sung chất kháng khuẩn còn có thể dùng cho những nơi nhiễm khuẩn cao như bệnh viện.

Hướng Dẫn Làm Nước Lau Sàn An Toàn, Thơm Lâu Cho Nhà Sản Xuất


Công thức sản xuất nước lau sàn có tính kiềm (tham khảo)

 

Các bước sản xuất nước lau sàn an toàn, thơm lâu dựa trên công thức tham khảo: 

  • Đong và đổ lượng nước cần thiết vào bồn khuấy trộn và cho vào Sodium Lauryl Ether Sulfate (SLES), khuấy liên tục. 

  • Sau đó, bổ sung Cocamidopropyl (CAPB) vào và tiếp tục khuấy.

  • Đo độ pH. Nếu pH chưa đạt chuẩn thì bổ sung thêm NaOH vào theo từng lượng nhỏ. Tiếp tục khuấy đều.

  • Bổ sung tiếp theo hương liệu và chất tạo màu theo quy định nhằm tăng tính thẩm mỹ cũng như tạo mùi hương cho sản phẩm và khuấy đều.

  • Cuối cùng là cho vào chất bảo quản để kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm. Khuấy đều hỗn hợp sau một khoảng thời gian cho các chất dung hòa vào nhau. 

  • Thành phẩm thu được là nước lau sàn đóng chai.

Nơi Mua Hương Liệu Sản Xuất Nước Lau Sàn Uy Tín

Ngoài những hóa chất cần thiết để có thể sản xuất được nước lau sàn an toàn, thơm lâu thì bên cạnh đó, hương liệu cũng là một thành phần quan trọng không kém. Việc chọn hương liệu chất lượng sẽ làm cho sản phẩm nước lau sàn của bạn có độ an toàn cao cho người tiêu dùng và độ lưu hương lâu cho không gian luôn thơm ngát.

Việt Đức - công ty chuyên cung cấp hương liệu chất lượng và độ uy tín cao trên thị trường. Từ hương hoa đến những hương thảo mộc, hương liệu của chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về mùi hương cho các nhà sản xuất. Không chỉ dành cho nước lau sàn, hương liệu từ công ty Việt Đức còn ứng dụng đa dạng sản phẩm khác như nước rửa chén, nước giặt xả,...

Đừng ngần ngại và hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ tận tình, giúp các nhà sản xuất tạo ra sản phẩm nước lau sàn chất lượng tốt, tăng vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

© Copyright 2022 vdff.com.vn.
Designed by Viễn Nam
Công Ty TNHH Hương Liệu Việt Đức
facebook messenger